Banner top Banner top
Danh mục sản phẩm

Chỉ cần đi ngang qua thôi hacker cũng đã có thể hack được bạn rồi đấy

Mọc Qúy Tân
Th 6 07/06/2019

Chỉ cần đi ngang qua thôi hacker cũng đã có thể hack được bạn rồi đấy

Chỉ cần kết nối được tới bạn thôi thì hacker cung đã biết bạn ntn rồi, bao gồm cả họ tên thông tin thẻ tín dụng và ngân hàng, tất tần tật mọi thứ bạn hay sử dụng online đêu được tiết lộ hết

Những thiết bị có khả năng kết nối Wi-Fi – hay mạng lưới Vạn vật kết nối Internet, Internet of Things (IoT) – đang dần chiếm lĩnh mọi ngóc ngách trong nhà bạn, trong mọi văn phòng công sở, trong cặp đi học đi làm hay ngay trong túi quần của bạn.

Từ điện thoại thông minh, máy in cho tới tủ lạnh, máy pha cà phê, mọi thứ đều được kết nối mạng. Đó không phải là điều xấu. Tuy nhiên, việc phát triển mạnh mẽ và rộng rãi với một tốc độ cực kì nhanh như vậy cũng kéo theo những hệ quả khôn lường.

Ta đang tạo ra một mạng lưới gồm rất nhiều điểm truy cập để cho kẻ xấu có thể lợi dụng và tấn công, theo cách này hay cách khác.

Việc hack dữ liệu không phải chỉ được thực hiện bởi một tay hacker nào đó ngồi sau màn hình máy tính đặt trong một phòng tối, nó có thể được thực hiện ngay trên phố và ngay với người qua đường (Watch_Dog?). Hacker nổi tiếng, anh Jayson Street nói rằng chỉ cần một thiết bị phù hợp, bất kì ai cũng có thể đi quanh phố và hack bất kì ai. Anh biểu diễn màn “ảo thuật đường phố” ấy trong video dưới đây.

Anh Street sử dụng một thiết bị thâm nhập đơn giản, có kết nối internet để thực hiện việc tấn công bất kì ai ở gần mình.

Về cơ bản, thiết bị hack của anh Street tự động lập nên một “vụ tấn công đôi”, trong đó người tấn công lừa người sử dụng kết nối thiết bị của mình (điện thoại, laptop) với một điểm truy cập Wi-Fi “trông có vẻ đáng tin cậy”.

Một khi thiết bị kết nối đã được thiết lập, thông tin của người dùng sẽ được tải về thiết bị của kẻ tấn công, cho phép kẻ gian có thể thu được mọi thông tin được lưu trên mạng của họ: mật khẩu, tình trạng tài chính, những thông tin nhạy cảm, v.v…

=>chuyen thanh ly phong net

Đa số bệnh có cách phòng tránh, may mắn thay những vụ tấn công đôi này cũng nằm trong số đó. Dưới đây là 5 biện pháp tức thời để bạn phòng vệ mình.

1. Tắt Wi-Fi đi

Hiển nhiên là tắt Wi-Fi – thứ kết nối thiết bị của bạn với kẻ tấn công – sẽ khiến họ không thể truy cập được thông tin cá nhân của bạn. Hãy cẩn thận với chức năng tự động dò tìm Wi-Fi tích hợp trong thiết bị của mình, tắt đi nếu bạn không thực sự cần dùng nó.

2. Hoặc dùng, hoặc là bỏ nó đi

Khi mà sản phẩm nào đó đã có mặt trong văn phòng của bạn (và đã được kết nối với mạng lưới công ty), hãy tắt đi những chức năng không cần thiết của nó. Việc bật một chức năng thường đi kèm với những rủi ro an ninh.

=> dịch vụ thanh lý phòng net giá cao

Thêm nữa, hãy đảm bảo rằng trước khi kết nối thứ gì với mạng lưới công ty, bạn đã xem xét và kiểm tra nó kĩ càng. Nếu như nó đã nằm sẵn đó và có vấn đề mờ ám gì đó với thiết bị này, đừng ngại gọi đội nghĩ thuật.

3. Đổi mật khẩu

Đừng bao giờ sử dụng một mật khẩu mặc định, điều này là rất quan trọng. Hãy tạo nên những mật khẩu đủ mạnh, đủ bảo mật để bảo vệ những thiết bị của mình.

4. Hãy nghiên cứu kĩ món đồ mà mình sẽ mua

Trước khi bạn mua một cái gì đó, nghiên cứu kĩ càng về nó, đảm bảo rằng bạn nắm rõ cách cập nhập bất kì phần mềm nào đi kèm với thiết bị đó.

Hãy tìm những thiết bị, những hệ thống cập nhật dễ dàng và có khả năng báo cáo với người sử dụng bất kì khi nào có một cập nhật mới cần được cài đặt.

5. Xác nhận độ an toàn của mọi thiết bị mình sở hữu

Cẩn thận với những thiết bị thường xuyên xuất hiện các vấn đề bảo mật (từ đây suy ra rằng bạn nên theo dõi tin tức công nghệ để cập nhật thường xuyên).

>> thanh lý phòng net giá cao 2019

theo gamek

ThemeSyntaxError