Banner top Banner top
Danh mục sản phẩm

Gía dầu khả năng sẽ tăng mạnh trong vài tuần tới

Mọc Qúy Tân
Th 2 16/09/2019

Gía dầu khả năng sẽ tăng mạnh trong vài tuần tới

Sự kiện một máy bay không người lái tấn công vào cớ sở sản xuất và giếng dầu Saudi Arabia đã dấy lên mối lo ngại khủng hoảng dầu mỏ, khi nơi này là nới cung cấp dầu cho thị trường thế giới chiếm tới 5%

Theo Bloomberg, một số lượng lớn hợp đồng quyền chọn mua dầu thô - khoảng 62 triệu thùng - lẽ ra hết hạn vào ngày 17/9, đột nhiên trở thành khối tài sản lớn sau khi giá dầu tăng vọt. 

Hợp đồng quyền chọn là một thỏa thuận trong đó nhà đầu tư có quyền mua hoặc bán tài sản ở một mức giá đã được xác định. Quyền mua hoặc bán được thực hiện trước hoặc ở một thời điểm nhất định. Và nhà đầu tư không buộc phải thực hiện quyền mua. 

Tính đến ngày 13/9, trên thị trường có tới 61.577 hợp đồng quyền chọn mua dầu thô với giá 56-60 USD/thùng. Ở thời điểm đó, giá dầu thô trên thị trường chỉ ở mức 54,85 USD/thùng. Như vậy, các nhà đầu tư không có lý do gì để mua dầu với giá 56-60 USD/thùng và chịu lỗ.

=> Chuyên thanh lý phong net giá cao

Tuy nhiên, giá dầu WTI (Mỹ) tăng vọt sau khi máy bay không người lái tấn công một cơ sở sản xuất và mỏ dầu ở Saudi Arabia, "xóa sổ" 5 triệu thùng dầu/ngày.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày 16/9, giá dầu WTI có lúc tăng tới 15,5% lên 63,34 USD/thùng. Cuối ngày, giá dầu dừng ở mức 60,24 USD/thùng. 

>> chuyên thanh lý trọn gói phòng net

Như vậy, nhà đầu tư mua dầu theo hợp đồng quyền chọn với giá 56 USD/thùng sẽ lãi tới hơn 4 USD/thùng. Những người mua dầu theo hợp đồng với giá 60 USD/thùng nếu kịp mua rồi bán ở thời điểm giá đang đạt đỉnh 63,34 USD/thùng cũng có thể kiếm hơn 3 US/thùng. 

Với tổng số hợp đồng quyền chọn lên đến 62 triệu thùng, số tài sản hoàn toàn vô nghĩa vài ngày trước đột nhiên tăng giá vùn vụt lên hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu USD. 

Bloomberg cho biết giới đầu tư đang mua ồ ạt dầu thô với hi vọng giá sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. 

theo zing.vn


ThemeSyntaxError